• LinkedIn
  • Join Us on Google Plus!
  • Subcribe to Our RSS Feed

30/8/17

Glutathion là gì? Tác dụng của Glutathione

03:05 // by Minh Ngọc

Nhiều nhà nghiên cứu khoa học mạnh dạn gọi Glutathione là “Mẹ của các chất chống oxi hóa”, với khả năng nâng cao sức đề kháng của cơ thể và làm trắng da hiệu quả. Đây là chất chống oxi hóa được tìm thấy trong tất cả các tế bào trên cơ thể có tác dụng trung hòa các gốc tự do và bảo vệ tế bào khỏi tổn thương. Vậy Glutathione là gì? Tác dụng làm đẹp của Glutathione là gì? Cùng Viên uống trắng da Ladorax tìm hiểu ngay.

Glutathion là gì? Tác dụng của Glutathione
Glutathione là gì? Glutathione có tác dụng gì?

Glutathione là gì?

Công thức hóa học của Glutathione.
Glutathione viết tắt là GSH là một tripeptide nội sinh có mặt trong tất cả các tế bào động vật. Glutathione được tổng hợp từ tế bào bằng 3 amin: Cysteine, Glutamic và Glycine.

Trong cơ thể của chúng ta L-Glutathione đóng vai trò là chất chống oxy hóa siêu mạnh và có thể khẳng định đây là chất chống oxy hóa mạnh nhất cơ thể, mỗi tế bào trong cơ thể đều cần có Glutathione để cơ thể khỏe mạnh. Nói cách khác, Glutathione giúp tái tạo các phân tử không ổn định, trả lại cho tế bào sự hoạt động nhịp nhàng, hiệu quả.


Glutathione giúp làm trắng da và chống lão hóa như thế nào?

Màu của da chúng ta được tạo ra bởi sự pha trộn của 3 loại sắc tố da cơ bản: màu đen của melanin (tiết ra từ tế bào melanocyte của da), màu đỏ của hồng cầu và màu vàng của caroten (tiền chất vitamin A, là một tiền chất ngoại sinh). Sắc tố melanin gồm có hai loại chính là sắc tố melanin sáng (gọi là Phaeomelanin) và hắc tố melanin (tức là sắc tố melanin đen, còn gọi là Eumelanin ). Da của bạn trắng hay đen phụ thuộc vào lượng hắc tố melanin (sắc tố melani đen). Với những người da màu, đặc biệt là người da đen, da của họ sẽ có nhiều hắc tố melanin, trong khi đó, người da trắng sẽ có nhiều sắc tố melanin sáng.

Hắc sắc tố Melanin: thủ phạm gây nên hiện tượng nám, tàn nhang.
Khi bạn tiếp xúc với ánh nắng nhiều, cơ thể của bạn sẽ tăng sản sinh hắc tố melanin để phản ứng lại với ánh nắng và vì vậy, da sẽ bị chuyển sang màu đen. Với những người mà da bị sạm, thâm, vết nám và tàn nhang, là do tế bào Melanocyte tổng hợp ra quá nhiều hắc tố melanin ở lớp hạ bì. Enzyme Tyrosinase là chìa khóa trong quá trình tổng hợp các hắc tố melanin đó.

Đối với làn da, Glutathione làm trắng da thông qua cơ chế, giúp da tăng cường tạo ra sắc tố melanin sáng và ngăn chặn tạo ra hắc tố melanin (melanin đen), bằng cách can thiệp vào quá trình chuyển hóa và ngăn ngừa hoạt động của enzyme tyrosinase, giúp làm đảo ngược tiến trình tổng hợp sắc tố melanin sáng thay vì tổng hợp các sắc tố melanin tối, mag lại kết quả là da dần trắng sáng và đều màu hơn. Quá trình này diễn ra từ lớp hạ bì (lớp trong cùng) của da. Để nhìn thấy sự trắng lên của làn da ở lớp ngoài cùng (lớp thượng bì) cần phải trải qua một chu kỳ (vòng đời) của da, trung bình khoảng 45-60 ngày.

Bên cạnh tác dụng làm trắng da với cơ thể thì Glutathione còn là một chất chống oxy hóa và chống gốc tự do cực mạnh, có thể nói là mạnh nhất hiện nay. Thông qua cơ chế tái tạo vitamin C và E trong cơ thể, Glutahion giúp chống oxy hóa và chống gốc tự do từ bên trong tế bào, giúp bảo vệ các ty thể và màng tế bào, chống lại tác nhân gây hại đến DNA và nhanh chóng loại bỏ vết thâm nám, tàn nhang, giúp cho làn da khỏe mạnh, sáng hồng, giảm nếp nhăn, khô da và loại bỏ các vết đỏ và các vùng da thô ráp.

Ngoài ra Glutathione còn có tác động như một thỏi nam châm, giúp  lấy độc tố và kim loại nặng hấp thụ trong cơ thể mỗi ngày ra ngoài qua da hoặc hơi thở hoặc biến chúng thành mật và cuối cùng bài tiết qua phân hay nước tiểu.

Bổ sung Glutathione bằng cách nào?

Cơ thể của chúng ta có thể tự tổng hợp Glutathione để sử dụng. Nhưng trong cuộc sống hiện đại ngày nay, do rất nhiều tác động như dinh dưỡng thiếu, môi trường ô nhiễm, stress, tia cực tím,.. cùng với quá trình lão hóa theo tuổi tác mà lượng Glutathione sẽ bị sụt giảm khiến cơ thể rất khó bù đắp. Biểu hiện rõ nhất là làn da sẽ sậm màu dần, không đều màu, da mẫn cảm hơn, nám da, da thô ráp và nếp nhăn da sẽ xuất hiện ngày một nhiều theo thời gian nếu chị em bỏ quên ý thức phòng tránh.

Bởi vậy, khi cần làm cho da trắng hơn, khỏe đẹp hơn, hoặc để trị nám, tàn nhang, vết thâm sạm trên da hoặc để chống lão hóa da, chúng ta phải bổ sung Glutathione từ bên ngoài vào.

Glutathione có chứa trong rất nhiều loại thức ăn lành mạnh chúng ta ăn hàng ngày.
Lượng Glutathione dồi dào có trong các loại rau củ tươi, sữa tươi chưa qua tiệt trùng, trứng tươi, thịt tươi hoặc thịt tái. Sẽ rất tuyệt nếu như trong thực đơn hàng ngày của bạn có thêm danh sách những món rau củ hay hoa quả tươi, đặc biệt là rau quả có nguồn gốc hữu cơ. Những loại rau giàu lưu huỳnh như măng tây, gừng, mùi tây và các loại rau họ cải đều rất hữu ích trong việc gia tăng tổng hợp Glutathione, ngoài ra còn có thể kể đến các loại quả như bơ, cà chua, lê và cam. Bạn nên chú ý rằng chế biến sẽ làm giảm lượng Glutathione trong rau quả 30% tới 60%, và đóng hộp thì diệt hết sạch.

Bạn có thể bổ sung lượng glutathione bằng các thực phẩm có chứa phân tử Glutathione theo bảng dưới đây:


Bên cạnh đó, bổ sung Glutathione dạng viên uống đang là xu hướng làm trắng da được phái đẹp chia sẻ với nhau ầm ầm trên cộng đồng mạng. Glutathione dạng viên là một trong những sản phẩm được ưa dùng ở khắp nơi trên thế giới nhờ vào tính hiệu quả cao và sự an toàn khi sử dụng. Bạn hoàn toàn có thể theo dõi cộng đồng mạng trao đổi với nhau về các sản phẩm chứa Glutathione để nắm rõ hơn.

Hi vọng, sau khi tham khảo bài viết này, bạn sẽ trả lời được các câu hỏi Glutathione là gì? Glutathione giúp làm trắng da và chống lão hóa da như thế nào? Bổ sung lượng glutathione hàng ngày là cách duy nhất giúp bạn có cơ hội chiến đấu chống lại các yếu tố thực tế khó có thể tránh khỏi trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Hiện các nhà khoa vẫn đang nghiên cứu và chưa hiểu hết về Glutathione nhưng về cơ bản, đã phát hiện nhiều tác dụng của Glutathione có lợi cho sức khỏe con người.

Viên uống trắn da Ladorax.
Viên uống trắng da Ladorax – với sự kết hợp 5 hoạt chất giúp làm trắng da như: L-Glutathion, Dầu Hoa anh thảo (evening primrose oil), Alpha-lipoic acid, Elavida 15%, Mầm đậu nành.

Ladorax giúp chống oxy hóa, hạn chế quá trình lão hóa, tăng tính đàn hồi của da, giúp giảm nhăn da, giúp da săn chắc, mịn màng. Giúp giảm thâm, nám da, làm sáng da.


Có thể bạn quan tâm:

» Nám da mặt là gì? Cách chữa nám da hiệu quả nhất tại nhà