• LinkedIn
  • Join Us on Google Plus!
  • Subcribe to Our RSS Feed

4/8/17

Cách làm trắng da mặt tự nhiên không bắt nắng

00:53 // by Minh Ngọc //

Mách bạn cách làm trắng da mặt tự nhiên không bắt nắng chỉ từ các nguyên liệu thiên nhiên, dễ tìm, dễ làm nhưng rất hiệu quả. Cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé.

Ánh nắng mặt trời luôn kéo theo nhiều hệ luỵ cho da làm chị em phụ nữ vốn rất đối nhạy cảm. Ngoài việc ngấm ngầm làm cho da lão hoá sớm như sạm da, nám da mặt, tàn nhang, ánh nắng còn gây ra tác hại khủng khiếp là làm da bạn bị bắt nắng, cháy nắng khiến da xấu liền ngay tức khắc. Để làn da của bạn không bị tổn thương với ánh nắng mặt trời, viên uống trắng da Ladorax sẽ giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân da bị cháy nắng và gợi ý một số cách làm trắng da mặt tự nhiên không bắt nắng bằng các mặt nạ dưỡng trắng da tốt nhất từ thiên nhiên nhé.

Cách làm trắng da mặt tự nhiên không bắt nắng

Nguyên nhân da bị cháy nắng


Cháy nắng (hay còn gọi là sunburn)  là một cụm từ chúng ta thường xuyên được nghe trong những ngày thời tiết nóng như đổ lửa, rất dễ xảy ra khi bạn đi tắm biển và phơi mình dưới trời nắng gắt quá lâu. Và đáng sợ hơn, việc cháy nắng có thể dẫn đến ung thư da một cách dễ dàng mà bạn không hay biết. Hai hung thủ gây ra đó chính là tia UVA và UVB trong ánh nắng mặt trời.

- Tia UVB: trước 9h sáng, tia UVB rất tốt cho da vì cung cấp lượng vitamin D bổ sung cho xương chắc khoẻ và giúp cơ thể trao đổi chất. Nhưng từ 9h trở đi và nguy hiểm nhất là từ 12h-16h chiều, tia UVB ảnh hưởng trực tiếp lên bề mặt da, làm tổn hại đến các ADN, da bị sạm đen và cháy nắng rát đỏ làm khả năng ung thư gây ra rất cao.

- Tia UVA: tuy không gây ảnh hưởng trực tiếp cho da nhưng chúng lại ngấm ngầm chiếu sâu vào lớp biểu bì, phá huỷ chất collagen trong da. Đây là nguyên nhân khiến độ đàn hồi của da giảm dần khiến vết nhăn và nám lộ diện nhanh chóng.

Những biểu hiện của da cháy nắng là nóng rát, đỏ da, sưng tấy mà thậm chí lột da. Do trên da chúng ta tồn tại các phân tử melanin – các hắc sắc tố này như một cơ chế bảo vệ tự nhiên của da trước các tia tử ngoại. Nếu càng phơi nắng nhiều, tia UVB có cường độ mạnh hơn thì chất melenin buộc phải sinh ra nhiều hơn khiến nó tự kích hoạt chế độ khác của cơ thể, gọi là Apoptosis. Đây là chế độ rụng tế bào, các tế bào này “tự hiểu” rằng chúng đã chết cháy, trở nên dư thừa không cần thiết. Và khi có quá nhiều tế bào tự diệt, hệ miễn dịch của cơ thể bắt đầu can thiệp, gây nên các phản ứng “cháy nắng”: máu sẽ được dồn lên những khu vực này nhằm tăng tốc độ hồi phục, khiến chúng thường có màu đỏ. Và những tế bào đã chết hình thành một lớp da lột như da rắn, bong tróc ra khỏi cơ thể, để lại lớp tế bào mới dưới da và giúp da hồi phục.

Da bị bắt nắng phải làm sao? Cách phục hồi da bị cháy nắng


Khi thấy các dấu hiệu da bị cháy nắng, bạn nên lập tức làm những động tác sau đây:

1. Làm mát da

Khi da bị nóng rát, bạn cần làm dịu da ngay lập tức. Trợ thủ đắc lực nhất trong việc này chính là đá lạnh. tốt. Bạn có thể sử dụng khăn lạnh, khăn ướt, đá được bọc trong một chiếc khăn, xoa nhẹ lên vùng da cháy nắng, phương pháp này giúp da mát hơn, cân bằng nhiệt độ cho vùng da bị cháy nắng. Tuy nhiên, tuyệt đối không đặt trực tiếp đá lạnh hoặc khăn quá lạnh lên da vì điều này có thể khiến da trở nên tồi tệ hơn. Nên để da tiếp cận với đá và khăn lạnh từ từ.  Tùy vào tình trạng, mức độ cháy nắng của da mà có thể làm điều này trong 10 – 15 phút hoặc thậm chí trong vài giờ. Trường hợp bị cháy nắng toàn thân, có thể tắm với nước mát để làm dịu cơn đau rát. Cần giữ một lớp nước mỏng trên da rồi bôi một loại kem dưỡng ẩm cho toàn thân.

2. Cung cấp nước cho cơ thể

Do da bị cháy nắng cũng đồng nghĩa với việc da bị mất nước nhiều, vì vậy, sau  khi đã làm mát da từ bên ngoài, cần bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể, đồng thời giúp làm dịu da. bạn cần phải uống nhiều nước hơn nữa để da hồi phục lại như ban đầu. Khi thấy da có dấu hiệu bong tróc, hãy cố gắng uống từ 3-4 lít nước lọc mỗi ngày. Nước rất quan trọng đối với hoạt động của cơ thể và làn da, giúp làn da tổn thương mau chóng khỏe mạnh, mềm mịn hơn. Ngoài ra, bạn có thể thay thế nước lọc bằng các loại nước ép chứa nhiều vitamin E, A, C như cam, bưởi, cà rốt, cà chua…

Cách làm trắng da mặt tự nhiên không bắt nắng

3. Dưỡng ẩm cho da

Khi da bị cháy nắng, lựa chọn kem dưỡng ẩm có chứa những thành phần lô hội, bạc hà, đậu nành giúp làm dịu làn da bị cháy nắng, tránh để da bong tróc. Lưu ý không sử dụng các loại kem dưỡng có chứa các thành phần petroleum, benzocaine, lidocaine bởi nhữn chất này có thể khiến da có cảm giác nóng hơn hoặc gây kích ứng cho da.

Bạn nên thoa kem nhẹ nhàng, trường hợp da bị rộp, tránh tự ý bóc tách lớp da làm vỡ ra vì nó sẽ khiến vết da bị cháy nắng của bạn tệ hơn.

4. Sử dụng sữa chua

Sữa chua rất có hiệu quả trong việc làm đẹp từ trong ra đến ngoài. Trong sữa chua có chứa kẽm và axit lactic là những chất mang lại hiệu quả phục hồi tổn thương do ánh nắng mặt trời mang lại. Ngoài ra, chất Pecolene – một chất chống oxy hóa có trong sữa chua sẽ giúp bạn giảm phản ứng của tia cực tím lên da, đồng thời nuôi dưỡng và giúp tái tạo làn da nhanh chóng lấy lại vẻ tự nhiên ban đầu.

Cách sử dụng đơn giản: bạn vệ sinh sạch vùng da bị cháy nắng. Sau đó bôi sữa chua (để lạnh) lên da, chờ khô rồi lại tiếp tục bôi thêm nhiều lớp cho đến khi da dịu hẳn và ẩm mịn.

5. Bảo vệ da kĩ hơn

Khi da có dấu hiệu cháy nắng cần phục hồi, bạn nên tích cực thoa kem chống nắng để bảo vệ da. Lựa chọn kem chống nắng cho da mặt có chỉ số SPF 50 (bảo vệ da khỏi tia UVB trong 8 giờ) và chỉ số PA +++ (mức độ phù hợp chống lại tia UVA). Để bảo vệ cho da cơ thể, bạn chỉ cần dùng kem chống nắng có chỉ số SPF 50 trở lên và mức PA tương tự. Ngoài ra, nên mặc quần áo che chắn kĩ cho da và tránh để da tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, đặc biệt vào khung giờ 12h – 16h chiều khi nắng gay gắt và nguy hiểm hơn.

Cách làm trắng da mặt tự nhiên không bắt nắng


Mùa hè thời điểm nắng nóng gây ra rất nhiều khó chịu cho làn da. Nắng sẽ khiến làn da trở nên sạm đen nhiều hơn thậm chí còn gây các về các bệnh bệnh ung thư da rất nguy hiểm. Ngoài những cách sử dụng các loại kem đắt tiền thì bạn cũng có thể tự tay làm các loại mặt nạ trắng da tự nhiên không bắt nắng cho ngày hè để sở hữu làn da trắng hồng tự nhiên.

Ladorax mách bạn cách làm trắng da mặt tự nhiên không bắt nắng từ khoai tây, sữa tươi, dưa leo.. cho ngày hè vẫn có thể sở hữu làn da trắng hồng tự nhiên, mịn màng.

Cách làm trắng da mặt tự nhiên không bắt nắng
Cách làm trắng da mặt tự nhiên không bắt nắng.

3 loại mặt nạ làm trắng da, chống nắng tốt nhất từ thiên nhiên


Làm trắng da bằng sữa tươi và cam

Sữa có tác dụng kỳ diệu với sắc đẹp của phụ nữ. Uống sữa thường xuyên sẽ có làn da đẹp, vóc dáng cân đối. Nó còn là mỹ phẩm cho làn da mịn, căng, sáng trắng. Protein trong sữa giúp khắc phục các chứng bong da mặt, mụn trứng cá, da thô ráp. Nếu kết hợp uống sữa với massage da mặt, hiệu quả càng tốt hơn. Bạn có thể dùng riêng hoặc kết hợp với một số chất khác để làm tăng hiệu quả làm đẹp.
Công dụng làm đẹp chủ yếu của cam: Làm sạch, dưỡng trắng da, loại bỏ vết nám; làm săn chắc, giữ ẩm và chống lão hóa cho da… Trong cam chứa hàm lượng lớn vitamin C và canxi nên trở thành nguyên liệu trong sản xuất các loại mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc da.

Cách làm mặt nạ dưa leo và sữa chua phù hợp với da khô

Mặt nạ dưa leo mật ong sữa chua trị mụn dưỡng da trắng mịn hoàn hảo hoàn toàn tự nhiên đơn giản dễ thực hiện tại nhà cho bạn gái một làn da đẹp như ngôi sao hàn quốc thu hút mọi ánh nhìn xuống phố. Dưa leo hay dưa chuột là thần dược làm đẹp của chị em phụ nữ từ xa xưa đến nay được rất nhiều người yêu thích giúp dưỡng da trị mụn hiệu quả. Bạn có thể sử dụng trực tiếp dưa leo hoặc kết hợp với các nguyên liệu khác như mật ong dưỡng ẩm, sữa chua trắng da,…để tăng thêm công hiệu của mặt nạ nhé.

Cách làm đơn giản nhất là bạn chỉ cần rửa dưa sạch, gọt vỏ rồi cắt thành lát mỏng và đắp lên da. Giữ mặt nạ này khoảng 15 phút và rửa sạch với nước ấm. Cách làm này sẽ giúp bạn có làn da sạch mịn và sáng. Tuy nhiên, để có thể cung cấp nhiều dưỡng chất cho da hơn nữa, bạn có thể kết hợp dưa leo với một số nguyên liệu khác dưới đây phù hợp với từng loại và vùng da.

Sữa chua là một tác nhân giúp tẩy tế bào chết và loại bỏ bụi bẩn ra khỏi khuôn mặt. Khi trộn nó với dưa chuột sẽ đem lại hiệu quả cao. Mặt nạ dưa chuột và sữa chua là một công thức hoàn hảo trong việc dưỡng ẩm cho da, phù hợp với da khô.

Dùng dưa leo thái lát mỏng và trộn đều với sữa chua rồi đắp lên mặt , hoặc có thể dùng nước ép dưa leo trộn với sữa chua không đường thoa lên mặt, nằm thư giãn trong vòng 15-20 phút rồi rửa mặt lại bằng nước sạch.

Mặt nạ khoai tây, sữa tươi giúp làm trắng da nhanh

Khoai tây luộc kỹ, nghiền nát sau đó trộn với sữa tươi thành hỗn hợp đặc sệt. Trước khi đắp mặt nạ dưỡng da từ khoai tây và sữa tươi, bạn nên dùng nước nóng xông mặt để lỗ chân lông mở giúp các dưỡng chất hấp thụ vào da tốt hơn.

Đắp mặt nạ lên da và thư giãn khoảng 15 phút rồi rửa sạch. Đặc biệt, nếu da bạn là loại da nhờn, bạn có thể thêm bột yến mạch và hỗn hợp mặt nạ dưỡng da từ khoai tây và sữa tươi để cân bằng độ ẩm, giúp da bạn bớt nhờn.


Với mẹo làm mặt nạ khoai tây trị mụn trắng da không bắt nắng cho bạn gái trên đây các bạn gái có thể tự tay làm cho mình một loại mặt nạ chăm sóc da phù hợp nhất với làn da của mình để da đẹp hơn mỗi ngày.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

» Cách chữa nám da hiệu quả tại nhà
» Cách làm trắng da mặt nhanh nhất từ thiên nhiên